Blog giải trí siêu bựa | Nơi Thứ Ba

Tin 24H
4/02/2015

Truyện ngắn hay: Hãy Xem Như...Ta Chưa Hề Quen Nhau

 Truyện ngắn hay: Hãy Xem Như...Ta Chưa Hề Quen Nhau

 Truyện ngắn hay: Hãy Xem Như...Ta Chưa Hề Quen Nhau

Bạn có biết rằng, sau những dòng tin nhắn vừa qua tôi đã quyết định sẽ xóa đi tất cả những kỷ niệm cũ, xóa đi những gì thuộc về bạn và để tên bạn sẽ không bao giờ còn xuất hiện trong cuộc sống “ảo” này nữa…

Đau lắm, buồn lắm và có nhiều điều day dứt trong tôi mà bạn sẽ không bao giờ hiểu được về những thứ được gọi là “tình cảm” mà bấy lâu nay tôi đã dành cho bạn… Chỉ tiếc rằng, giờ đây tất cả đã dường như thành hư không.

“Bạn” , tuy nó chỉ có một từ thôi nhưng tôi luôn quý trọng ý nghĩa từ đó. Có lẽ, bởi tôi là một người khá đặc biệt khi coi tình bạn trên mạng ảo này giống như tình bạn bình thường mà tôi hay tiếp xúc ngoài cuộc sống đời thường.
ư những người luôn quá tự tin khi nói rằng “Tôi hiểu hết về bạn” hay đại loại ” Tôi biết tình bạn là
Tôi không giống nh cái gì “… Thật ra đối với tôi thì tình bạn đó là một cái gì đó thật là khó nói… Dường như tình bạn phải là một cái gì đó thật là thiêng liêng, cao cả nhưng không quá xa rời với cuộc sống của mỗi chúng ta.

Tôi biết, bạn không phải là một người quá sôi động, quá mạnh bạo như tôi. Nên mỗi khi tôi thấy bạn bối rối, e dè hoặc quá nhút nhát ở những nơi đông người hay trong khi tiếp cận những vấn đề mới mẻ thì tôi phải luôn là người chủ động, người phải “tự nổ phát súng đầu tiên” để xóa tan bầu không khi ảm đạm đó. Và tôi cũng sẽ là người dẫn dắt câu chuyện, gợi mở những điều thuộc sở trường của bạn để nhằm lôi kéo, mở đường cho bạn có thể có một “chỗ đứng”, một “sân chơi” trước mặt mọi người.
Lúc đó, bạn đâu có biết rằng tôi đã dần tự rút lui một cách êm đẹp để bạn được thể hiện “cái tôi” trước mắt bao nhiêu người xung quanh… Cũng ngay tại thời điểm đó, bạn có rằng tôi đã vui biết dường nào khi thấy “bạn là chính bạn” – một người đã tự lột bỏ cái xác ve không hồn như mọi hôm để trở thành một người “nhạc trưởng”.

Nhưng hôm nay thì khác – tôi đã mất bạn thật sự rồi. Tôi biết rằng, bạn không cố tình quên đi tất cả nhưng chính sự vô tình của bạn đã khiến tôi phải suy nghĩ thật nhiều… Hình như bạn đã dần “cứng cáp” hơn trên đôi chân của chính mình rồi nên đã không cần có tôi ở đứng ở bên cạnh bạn? Phải chăng bạn đã không cần đến sự có mặt của tôi nữa? Và phải chăng tôi đang làm vật cản để làm chậm đi bước tiến của bạn?

Có lẽ tôi sẽ quay về với cuộc sống thường nhật để thử tiếp tục hóa thân mình vào vai trò của một người viết kịch, một người đạo diễn, một người làm công tác đề dẫn để lần lượt xây dựng cho mình những nhân vật mới, những con người có tính cách mới, những vai diễn mang phong cách mới để cho những người bạn khác có “đất” để thể hiện “cái tôi” của chính mình. Tôi chỉ hy vọng họ sẽ có cái gì đó khác bạn…

Bạn ơi, thôi nhé. Bạn hãy cứ vui, cứ thỏa sức tung tăng bay nhảy như mọi khi và ở nơi nào bạn thích. Bạn và tôi hãy tự bảo trọng cho chính mình trên mỗi bước đường đầy chông gai ở phía trước…Và chúng ta hãy xem như chưa bao giờ gặp nhau trong dòng người tấp nập, chưa từng nói những gì với nhau giữa chốn đông người để trong lòng mình không còn nặng trĩu mà càng thêm thanh thản.
Nguồn từ: blogviet
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Truyện ngắn hay: Hãy Xem Như...Ta Chưa Hề Quen Nhau Rating: 5 Reviewed By: Ku Tũn