Blog giải trí siêu bựa | Nơi Thứ Ba

Tin 24H
4/08/2015

12 cách để gắn kết bố con

Trở nên gần gũi với một đứa trẻ sơ sinh là việc không hề dễ dàng, và điều này sẽ hơi khó đối với bố hơn đối với mẹ. Sao bạn không thử tham khảo một số cách dưới đây để giúp rút ngắn khoảng cách giữa bố và thiên thần nhỏ của gia đình?

12 cách để gắn kết bố con

Ẵm bé thật gần


Khi mẹ đang cho bé bú, mẹ sẽ ôm bé vào lòng, gương mặt bé kề sát ngực mẹ, và khi đó mẹ có thể nhìn thấy bé thật rõ. Vậy thì khi mẹ cho bé bú bình, mẹ hãy cố gắng giữ bé ở vị trí tương tự sao cho bố có thể nhìn bé thật rõ từng đường nét giống như mẹ.

Trông trẻ buổi đêm

Nếu ban ngày, bố không ở nhà trông con thì bố có thể giúp mẹ trông bé ban đêm. Việc này vừa giúp mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi, đồng thời cũng tạo ra khoảng thời gian riêng tư đầy ý nghĩa cho hai bố con. Và mẹ đừng quên pha sẵn sữa để bố cho bé bú khi tới cữ bú buổi đêm nhé.

Dỗ bé nín khóc

Thay vì trả bé cho mẹ khi bé bật khóc, sao bố không thử cố gắng dỗ cho bé nín (Dĩ nhiên trừ khi bé khóc vì đói). Hãy thử hát cho bé, ẵm bé đi vòng vòng, nhẹ nhàng đung đưa bé hoặc cho bé ngậm núm vú giả. Bé cần phải hiểu rằng mẹ không phải người duy nhất có thể cho bé những gì bé cần.

Làm mặt hề

Vì con, mọi ông bố đều có thể trở nên hài hước. Bố có thể bắt đầu bằng cách làm mặt hề để chọc cho con cười. Khi bé lớn hơn, bố có thể thử những trò chơi khác, ví dụ như ú òa.

12 cách để gắn kết bố con

Đừng nghĩ rằng với những người thân trong gia đình thì không cần phải dạy con biết yêu thương

Ẵm bé đi dạo

Trẻ nhỏ luôn thích không khí trong lành, vì thế hãy thường xuyên ẵm bé đi dạo vòng quanh khu bạn ở. Nên dùng địu em bé thay cho xe đẩy, như thế bé sẽ luôn được ở gần bố trong lúc cả hai đi dạo. Bạn có thể để bé tiếp xúc với ánh nắng nhưng nhớ chú ý không để bé bị phơi nắng quá nhiều, đặc biệt là khi trời đang nắng gắt.

Mát-xa cho bé

Trẻ em khá nhạy cảm, bé sẽ phản ứng ngay với những cái chạm nhẹ của bạn. Vì thế có một cách đơn giản để xoa dịu và giúp bé thư giãn đó là mát-xa cho bé. Khi bé đang trong trạng thái vui vẻ hay im lặng, hãy dành 10 tới 15 phút nhẹ nhàng xoa nắn chân tay, phần cổ và phần bụng của bé.

Thời gian vui chơi

Sắp xếp một khoảng thời gian cố định mỗi tối để chơi với bé và biến nó trở thành một thói quen. Như thế mỗi ngày khi bố đi làm về, bé sẽ chờ đợi được chơi với bố.

Tiệc nhảy của bố

Trẻ nhỏ thích âm nhạc và thích nhảy. Ngay từ khi bé được vài tháng tuổi, bố mẹ đã có thể tập cho bé làm quen với tiệc nhảy. Chỉ đơn giản là bật chút nhạc lên (Hoặc nếu có thể thì chính bố mẹ hãy hát để làm nhạc nền) sau đó xoay vòng quanh phòng với bé của bạn. Khi bé tới tuổi tập đi, bạn có thể giúp bé đứng và nhảy theo cách của các em bé (ví dụ như nhún lên nhún xuống) cho tới khi bé có thể tự tạo ra những bước nhảy của riêng bé.

Thay tã cho bé

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đây là nhiệm vụ của một mình mẹ, tuy nhiên việc làm này sẽ giúp bố con thân thiết hơn. Mặc dù có thể là sẽ hơi có mùi thật đấy, nhưng khi thay tã cho con, bố có thể trò chuyện với bé và tạo ra những tiếng động ngộ nghĩnh để chọc bé cười.

Lúc lau dọn nhà cửa

Bố có thể vừa địu bé đi vòng quanh vừa giúp mẹ làm một vài việc nhà, ví dụ như hút bụi. Mẹ chắc chắn sẽ rất thích điều này khi bố vừa có thời gian để thân thiết với con vừa giúp mẹ lau dọn nhà cửa.

Làm gì khi bé bệnh?

Khi bé bị bệnh, đây là lúc bé rất cần sự chăm sóc của bố mẹ. Vì thế, hãy xin nghỉ làm một ngày để ở nhà với con. Cũng đừng quên đưa bé đi khám bác sĩ để biết được tình hình sức khỏe của bé.

Hãy bên con khi bé đi ngủ

Một thời gian ngủ nghỉ cố định là rất quan trọng cho sự yên giấc của con suốt cả đêm. Hãy chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp để ở bên bé, ví dụ như giờ tắm. Việc này nhằm giúp bé có nhịp sinh học khỏe mạnh, và bé sẽ hiểu rằng khi bố nói tới giờ tắm thì sau đó sẽ rất nhanh tới giờ ngủ.

Nguồn marrybaby.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: 12 cách để gắn kết bố con Rating: 5 Reviewed By: Ku Tũn